งานแต่งเลื่อน! - 10 กิจกรรมคู่รักในช่วง Social Distancing
top of page

งานแต่งเลื่อน! ทำกิจกรรมอะไรในช่วงนี้ดี?


สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้หลายๆคู่บ่าวสาวต้องเลื่อนงานแต่งงานออกไป จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในช่วงล็อกดาวน์นี้ ที่เราต้องกักตัว และเว้นระยะห่างทางสังคม ดังนั้น 10 กิจกรรมต่อไปนี้ เป็นกิจกรรมที่ให้คู่บ่าวสาวเตรียมพร้อมสำหรับงานแต่งงานที่จะมาถึง และจะช่วยให้คู่บ่าวสาวได้มีกิจกรรมทำร่วมกันในช่วงล็อกดาวน์อีกด้วย


 

1. ทบทวนรายละเอียดงานแต่ง

ช่วงเวลาที่คุณต้องเลื่อนงานแต่งงานออกไปนั้น ทำให้คุณมีเวลาเตรียมงานมากยิ่งขึ้น คุณลองมานั่งคิดทบทวนดูว่า ตอนนี้งานของคุณ perfect ตามที่คุณต้องการแล้วรึยัง อย่าลืมว่านี่เป็นงานที่สำคัญมากสำหรับคุณ และจะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น เมื่อคุณมีเวลาเตรียมงานที่มากขึ้น คุณควรลิสต์ และทบทวนรายละเอียดงานแต่งงานของคุณเพิ่มเติม อาทิ คุณอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงพิธีการบางอย่าง เนื่องจากท่านประธานไม่สามารถมาร่วมงานได้แล้ว หรือคุณอาจจะหาพิธีการอื่นๆมาแทน เพื่อไม่ให้พิธีการในงานดูน้อยไป บางทีคุณอาจมีการปรับเปลี่ยนแผนผังที่นั่งใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับจำนวนแขกที่จะมาร่วมงานได้ในฤกษ์วันแต่งงานใหม่ ดังนั้น คุณควรสรุปรายชื่อแขกใหม่อีกครั้งด้วยเช่นกัน


2. เตรียมคำกล่าวขอบคุณ

หากคุณแพลนงานแต่งด้วยตนเอง คุณจะต้องเตรียมคำกล่าวขอบคุณถึงบุคคลสำคัญ ที่ช่วยเหลือคุณจัดงานแต่งงานขึ้นมา รวมถึงท่านประธาน และแขกที่มาร่วมงานของคุณด้วยตัวคุณเอง แต่หากคุณมีแพลนเนอร์งานแต่ง พวกเขาจะเตรียมคำกล่าวขอบคุณเหล่านี้ให้กับคุณ ซึ่งนี่เป็นเวลาที่เหมาะสมมาก ที่คุณจะหามุมเงียบๆ สงบๆ ภายในบ้าน และนั่งลงกับคู่สมรสของคุณ เพื่อวางแผนว่าคุณต้องการจะกล่าวอะไรถึงใครบ้าง หากคุณต้องการ pattern การกล่าวคำขอบคุณ บนอินเทอร์เน็ตนั้น มีตัวอย่างมากมายให้คุณได้เลือกใช้


3. สร้างเพลย์ลิสต์ของคุณ

มันคงจะดีนะ หากงานแต่งงานของคุณจะมีเพลย์ลิสต์เป็นของตนเอง ดังนั้นคุณควรใช้เวลาว่างในช่วงนี้ ค้นหา ฟัง และเลือกเพลงรัก โรแมนติก ลึกซึ้ง และมีความหมายที่ดี เพื่อที่คุณจะได้รวบรวมรายชื่อเพลงโปรดของคุณ และสร้างเป็นเพลย์ลิสต์งานแต่งงานที่คุณชอบของตัวคุณเอง การเลือกเพลงที่คลาสสิค สามารถฟังได้ในทุกช่วงอายุ และทุกยุคทุกสมัย ก็จะสามารถทำให้แขกที่มาร่วมงาน ได้สนุกไปกับงานของคุณด้วยเช่นกัน


4. เตรียมเซอร์ไพรส์วันงาน

ปัจจุบัน เราจะเห็นการแสดงของคู่บ่าวสาวในงานแต่งงานมากขึ้น เช่น การเต้นรำ เต้นโคฟเวอร์ และอีกมากมาย เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานสนุกสนานกับการรับชมการแสดง และสร้างความทรงจำที่ดี ดังนั้น หากคุณต้องการให้การแสดงของคุณบนเวทีในวันงาน เป็นไปอย่างพร้อมเพียง และน่าสนใจ ทำไมไม่ลองใช้เวลานี้ เรียนรู้การเต้นดูล่ะ คุณสามารถเปิด YouTube เพื่อเรียนรู้การเต้นในแบบต่างๆที่คุณต้องการ มีการสอนที่เป็นประโยชน์มากมาย ที่จะช่วยให้คุณมีความมั่นใจ และเชี่ยวชาญในการเต้นมากขึ้น คุณสามารถย่างก้าว และโชว์สเต็ปภายในบ้านของคุณได้เองอย่างเต็มที่ และสะดวกสบาย ถึงแม้สุดท้ายแล้ว คุณตัดสินใจที่จะไม่มีการแสดงนี้เกิดขึ้น อย่างน้อยก็ถือว่าได้ออกกำลังกาย และยังได้มีช่วงเวลาสนุกสนานกับคู่สมรสของคุณอีกด้วย


5. ลองแต่งหน้า-ทำผม

คุณอาจจะจ้างทีมช่างแต่งหน้า-ทำผม สำหรับงานแต่งงานของคุณเรียบร้อยแล้ว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารถลองแต่งหน้า และทำผมในลุคต่างๆ สักสองสามลุคด้วยตัวคุณเองก่อน ลองค้นหาภาพการแต่งหน้า และทำผมในลุคต่างๆที่คุณชอบจากอินเทอร์เน็ต หรือหากคุณแต่งหน้า และทำผมเองไม่เป็น คุณสามารถดูวิธีการสอนการแต่งหน้า และทำผมในลุคต่างๆได้ ตามวิดีโอสอนแต่งหน้า และทำผม บนอินเทอร์เน็ต ลองดูว่าตัวคุณเข้ากับลุคไหนมากที่สุด ถึงแม้ในท้ายที่สุดคุณอาจไม่พบลุคที่คุณชอบแน่นอน แต่คุณอาจเรียนรู้ว่าคุณต้องการ การแต่งหน้าประมาณไหน และเฉดสีใดที่เข้า และไม่เข้ากับคุณ การรวบผมตึง หรือม้วนลอนเข้ากับคุณมากกว่ากัน สิ่งเหล่านี้อาจจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจมากขึ้น และสามารถสื่อสารกับช่างแต่งหน้า-ทำผมในวันงานให้เข้าใจได้ชัดเจนขึ้น


6. ฝึกโพสท่า และหามุมกล้อง

หากคุณรู้ตนเองว่าคุณไม่ชอบการถ่ายรูป หรือไม่มีความมั่นใจเมื่ออยู่ต่อหน้ากล้อง วิธีที่ดีที่สุดในการเตรียมตัวสำหรับการถ่ายภาพในวันงานแต่งงานคือ การฝึกฝน เคลียร์พื้นที่ภายในบ้านของคุณ ตั้งกล้อง และลองฝึกโพสท่าต่างๆ ที่คุณคาดว่าจะได้ใช้ในวันงาน รวมถึงการวางมือ และจัดระเบียบร่างกายในดูดีในทุกๆภาพที่ออกมา ซึ่งคุณสามารถหา references ได้จากอินเทอร์เน็ต และดูว่าท่าไหนเหมาะสม รึไม่ สำหรับคู่ของคุณ คุณยังสามารถฝึกถ่ายภาพเดี่ยว และให้คู่สมรสของคุณทำหน้าที่เป็นช่างถ่ายภาพได้อีกด้วย ได้ท่าโพสที่ดีแล้ว อย่าลืมหามุมกล้องที่จะทำให้หน้าของคุณออกมาสวย และหล่อในทุกๆภาพด้วยนะคะ


7. DIY

คุณ และคู่สมรส สามารถใช้ช่วงเวลาว่างนี้ในการตรวจสอบความเรียบร้อยของการ์ดเชิญงานแต่ง และของชำร่วยต่างๆ เช่นการแพ็คของชำร่วย และการเขียนจ่าหน้าซองรายชื่อแขกด้วยตนเอง คุณอาจจะใช้ช่วงเวลาว่างนี้ไปกับการประดิษฐ์ของ DIY ไว้ใช้สำหรับงานแต่งงานของคุณ เช่น การประดิษฐ์ถุงกระดาษน่ารักๆไว้ใส่ของชำร่วยให้กับแขก นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับแขกที่มาร่วมงานแล้ว ยังเป็นของที่ระลึกให้กับพวกเขาได้อีกด้วย หรือหากมีการเลื่อนงานแต่ง การเขียนการ์ดแจ้งให้แขกทราบพร้อมคำขอโทษ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณสามารถทำได้ในช่วงนี้ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับแขกของคุณ


8. ออกกำลังกายร่วมกัน

ในช่วงกักตัว และต้องอยู่แต่ในบ้าน คุณอาจจะเผลอมีความสุขกับการทานของอร่อยจนลืมตัว แล้วชุดแต่งงานของคุณหล่ะ คุณจะใส่ได้ไหม? การออกกำลังกายคนเดียวอาจจะไม่สนุกเท่ากับการที่คุณ และคู่สมรส ออกกำลังกายร่วมกัน ถึงแม้ว่าฟิตเนส และสวนสาธรณะจะถูกปิด คุณก็ยังสามารถออกกำลังที่บ้านได้ เพื่อรักษารูปร่างที่ดีของคุณให้คงไว้จนถึงวันงานแต่งงาน คุณ และคู่สมรส ควรจะชวนกันออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เมื่อถึงวันงาน พวกคุณจะได้มีรูปร่างที่ดี และกระชับ พร้อมเป็นคู่บ่าวสาวที่ดูดีที่สุดในงาน อย่าปล่อยให้ช่วงกักตัวมาทำร้ายคุณได้นะคะ


9. ทำสปาสุดพิเศษที่บ้าน

เปลี่ยนบ้านของคุณให้เป็นสปาสุดหรู สร้างบรรยากาศอันเงียบสงบด้วยเทียนหอม เครื่องหอม หรือน้ำมันหอมระเหย รวมไปถึง สมุนไพรขัดตัว แผ่นมาส์กหน้า แผ่นมาร์กใต้ดวงตา และไวน์ดีๆสักขวด นอกจากจะสร้างความโรแมนติกให้กับคุณทั้งคู่แล้ว คุณ และคู่สมรสยังได้ดูแลผิวพรรณตนเอง เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับวันสำคัญที่จะมาถึง


10. เขียนรีวิว

คุณสามารถใช้เวลาว่างในช่วงนี้ไปกับการเขียนรีวิวงานแต่งงานของคุณ ตั้งแต่การเริ่มจัดเตรียมงาน ไปตลอดจนปัญหา และอุปสรรค์ที่คุณเจอ พร้อมทั้งวิธีการ การรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์ และความรู้ ให้กับบ่าวสาวคู่อื่นๆที่กำลังวางแผนจัดงานแต่งงาน อีกทั้ง หากคุณพอใจในทีมงานแต่ละฝ่าย คุณยังสามารถเขียนรีวิวถึงพวกเขา ซึ่งสิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยทำให้พวกเขามีรอยยิ้ม และมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น ก็ยังอาจช่วยให้พวกเขาได้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากรีวิวของคุณ

112 views0 comments
bottom of page