LDW CHAPTER 1 “เพราะทุกความสุขเกิดจากความใส่ใจ”
top of page

LDW CHAPTER 1 “เพราะทุกความสุขเกิดจากความใส่ใจ”


ภาพถ่ายแต่งงานสีซีเปียอายุกว่า 50 ปี เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจ และแรงผลักดันให้เกิดชื่อที่หลายๆ คนรู้จักกันในทุกวันนี้อย่าง “Ladawan the Wedding Planner”


อะไรคือสิ่งที่ทำให้เกิดรอยยิ้มในภาพ ณ วันนั้น ?

อะไรคือสิ่งที่ทำให้คนทั้งสองคนนั้นดูมีความสุข ?

และอะไรคือสิ่งที่ทำให้ภาพดังกล่าวยังคงตราตรึงอยู่ในความทรงจำอันแสนสุขของคนทั้งสองคน ทุกครั้งที่พวกเขาได้หยิบมันขึ้นมาดู ?


นั่นเป็นสิ่งที่เราคิดสงสัยมาตลอด


จนกระทั่งย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว งานแต่งงานแรกในนามลดาวัลย์ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยอาศัยกำลัง และความร่วมมือจากทีมงานเพียงแค่ 3-4 ชีวิตเท่านั้น


ความเหนื่อย ความล้า ความท้อได้ถาโถมเข้ามา นับตั้งแต่ก้าวแรกที่ต้องเตรียม และเซ็ตงาน ขึ้นชื่อว่างานแรก เราไม่รู้หรอกว่าเราทำไปเพื่อใคร หรือเพื่ออะไร สิ่งที่หวังตอนนั้นคงเป็นเพียงแค่ตัวเงิน หรือกำไรปลายทาง คล้ายๆ เป้าหมายขององค์กรทั่วๆ ไปเท่านั้น


หลังตระเตรียมงานจนเสร็จสมบูรณ์ทันเวลา แขกเหรื่อเริ่มเดินทางมาถึง บ่าวสาวก็ได้ลงมาซักซ้อมพิธีการ เริ่มต้อนรับแขก และถ่ายรูปตามลำดับ ทุกอย่างดำเนินไปตามขั้นตอน เราก็ได้ดูแลบ่าวสาว และครอบครัวตามหน้าที่ โดยพยายามใส่ใจในทุกรายละเอียดเท่าที่เป็นไปได้ พิธีการทุกอย่างดำเนินไปอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่มีข้อบกพร่องใดๆ นับว่าเป็นความโชคดีสำหรับงานแรกที่ยังอ่อนประสบการณ์


เมื่อจบงานนั้น สิ่งที่เราคาดคิดที่จะได้รับคือ คำขอบคุณจากบ่าวสาว แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดที่จะรู้สึกเลยคือความรู้สึกอิ่มเอมใจเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของทั้งสองคนที่เปื้อนหน้าอยู่ในยามที่ขอบคุณเรา


ณ เวลานั้น เราได้คำตอบของทั้งสามคำถามที่เราเคยสงสัยมาตลอด


เราได้เรียนรู้ว่า จริงๆ แล้ว งานแต่งงานเป็นงานที่คนๆ หนึ่งจะได้มีโอกาสแค่ครั้งเดียวในชีวิต ที่จะรวบรวมคนรักของเขาหลายคนไว้ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา เป็นงานที่เขาจะได้เจอกับคนที่รักมาตลอดทั้งชีวิต ทั้งพ่อแม่ ญาติพี่น้อง และเพื่อน คงเป็นความรู้สึกที่มีความสุขอย่างบอกไม่ถูกสำหรับบ่าวสาวทั้งคู่


แต่ถึงอย่างนั้น ความสุขที่อยู่ข้างในจะไม่สามารถเผยออกมาเป็นรอยยิ้มได้เลย หากบ่าวสาวต้องคอยวิตกกังวลกับงานอยู่ตลอดเวลา หน้าที่ในวันนั้นของเรา คงเป็นการใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องต้อนรับแขก ดูแลครอบครัว ประกบบ่าวสาว ไปจนถึงรันพิธีการให้ออกมาราบรื่นที่สุด


เราเชื่อว่าความรู้สึกของทุกคนในงานนั้นสำคัญ การที่เราพยายามใส่ใจในทุกๆ ส่วน นอกจากจะทำให้บ่าวสาว ครอบครัว และแขกมีความสุขแล้ว ทีมงานที่ได้ทำหน้าที่ให้กับทุกคนในวันนั้น ก็รู้สึกมีความสุขไปด้วยไม่ต่างกัน เรียกได้ว่า คำขอบคุณ และรอยยิ้มของบ่าวสาวได้เติมเต็มความรู้สึกของเราให้หายเหนื่อย และเป็นแรงผลักดันให้เรามีงานถัดมาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้


ย้อนกลับมาที่ปัจจุบัน ทุกครั้งที่เราได้หยิบภาพในความทรงจำเหล่านั้นขึ้นมาดู เราก็ยังจำความรู้สึกอิ่มเอมใจได้ดี เหมือนสิ่งที่เกิดขึ้น เพิ่งผ่านมาได้ไม่นาน


การใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบในทุกมิตินั้น จึงได้กลายเป็นหัวใจหลักสำคัญในการทำงานของลดาวัลย์ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา


“เพราะทุกความสุขเกิดจากความใส่ใจ”


ณ ตอนนี้ ความรู้สึกของทุกคนที่มารวมตัวกันในช่วงเวลาที่แสนพิเศษ คงเป็นสิ่งที่ลดาวัลย์ให้ความสำคัญมากที่สุด มากกว่าตัวเงินหรือกำไรใดๆ ดังนั้นลดาวัลย์จึงขอมอบรอยยิ้มแห่งความสุขให้กับบ่าวสาวทุกคู่ ในวันที่พิเศษที่สุดสำหรับพวกเขา ด้วยความใส่ใจจากเรา ทีมงาน Ladawan the Wedding Planner

23 views0 comments
bottom of page